Redundant Watch : นาฬิการุ่นที่เข็มบอกเวลาเท่ทุกเวลา

เมื่อสตูดิโอออกแบบนาฬิกา Anicorn ของฮ่องกงผู้เคยออกแบบนาฬิกาให้กับ NASA และขายหมดในนาทีเดียวมาแล้ว คราวนี้เขาร่วมกับ Ji Lee กราฟิกดีไซเนอร์ชาวนิวยอร์ก ทำนาฬิการุ่นพิเศษสำหรับ MoMA Design Store เท่านั้นมายั่วเงินในกระเป๋าสายมินิมอลอีกแล้ว

พวกเขาเลือกแทนที่เข็มบอกเวลาด้วยเข็มนาฬิกาเป็นเวลานั้นๆ ซึ่งมาจากคอนเซปต์ “tells time twice” ที่อยากให้คุณหยุดเวลาแล้วดื่มด่ำกับช่วงเวลานั้นรุ่นนี้มีสีเดียวคือสีดำ ทั้งตัวเรือนสแตนเลสขนาด 38 มม. และสายหนังขนาด 8.5 x 75 นิ้ว แต่เติมลูกเล่นด้วยเข็มสั้นสีเหลืองและเข็มยาวสีน้ำเงิน ส่วนเม็ดมะยมเป็นสีแดงสดใส ที่รับรองว่า เท่ไม่เหมือนใคร! และ Redundant Watch วางขายแล้วใน https://store.moma.org/ ราคาอยู่ที่ $190 USD หรือ 6,756 บาท

Anicorn เป็นแบรนด์นาฬิกาที่แจ้งเกิดจากเว็บระดมทุนอย่าง Kickstarter.com ในปี  2013 ที่ผ่านมาจับมือกับดีไซเนอร์ดังๆ มาแล้วหลายรุ่น ที่ฮือฮาที่สุดเห็นจะเป็นAnicorn xNASA ซึ่งผลิตออกมาในวาระครบรอบ 60 ปีของ NASA และมีเพียง 60 เรือนในโลกเท่านั้น อย่างที่รู้กันว่านาซ่าไม่ร่วมงานกับใครง่ายๆ ถือว่า Anicorn มาไกลเรื่อยๆ ทั้งดีไซน์และคุณภาพน่ามีในครอบครองสักเรือน!

ภาพ : Anicorn


source : Anicorn