Save Ukraine : เมื่อเหล่าแบรนด์สตรีททั่วโลกออกมาซัพพอร์ตยูเครนผ่านเสื้อดีไซน์พิเศษ

การรุกรานของรัสเซียที่มีต่อยูเครนยังไม่มีท่าทีว่าจะจบลงอย่างไร แบรนด์แฟชั่นเช่น YNAP, H&M, Ganni ก็ร่วมใจกันออกมาเคลื่อนไหว ทั้งหยุดจัดส่งสินค้าและหยุดค้าขายกับให้ประเทศรัสเซีย แม้แต่แบรนด์ใหญ่อย่าง LVMH, LOEWE, Burberry, Acne Studios, OTB Group ก็ระดมทุนเพื่อช่วยเหลือชาวยูเครนและผู้ได้รับผลกระทบ

นอกจากแบรนด์ยักษ์ เหล่าสตรีทแบรนด์ อย่าง Our Legacy ก็ส่งเสื้อลายหยินยางและนกพิราบคาบกิ่งมะกอก ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สากลแห่งสันติภาพ ด้านหลังเสื้อเขียนชื่อเล่นของแบรนด์ ‘WORK SHOP1’ ด้วยภาษาซีริลลิก ‘ВОРК ШОП’ มาวางขายเพื่อนำเงินทั้งหมดบริจาคให้กับยูนิเซฟและ UNHCR

ส่วน Anton Belinskiy x 032c ศิลปินชาวยูเครนที่โด่งดังจากหนังสือภาพท่องเที่ยวยูเครนเองก็ออกเสื้อยืดสกรีนคำว่า ‘FREE UKRAINE’ โดยรายได้ทั้งหมดนำไปบริจาคให้กับ DEUTSCHES ROTES KREUZ, Nothilfe Ukraine และ Voices of Children Ukraine รวมถึงแบรนด์ Pleasures ก็สร้างสรรค์เสื้อยืดที่ประดับตราสัญลักษณ์แผ่นดินยูเครน หรือ tryzub ร่วมกับโลโก้แบรนด์

ขณะเดียวกัน Cressida Jamieson ดีไซเนอร์ชาวลอนดอนเจ้าของผลงานเสื้อปักหน้าอกด้วยหัวใจสีเหลืองและสีน้ำเงิน สีประจำธงชาติยูเครนพร้อมข้อความว่า ‘Choose Love’ และเธอจะนำกำไรทั้งหมดมอบให้องค์กรการกุศล Choose Love เพื่อช่วยเหลือเหยื่อพลัดถิ่น

มากกว่าแค่ภาวนาให้สถานการณ์ดีขึ้นโดยเร็ว เรายังตามไปอุดหนุนสินค้าทั้งหมดได้ที่ Official Website ของแบรนด์นั้นๆ เพื่อส่งกำลังใจไปช่วยเหลือเพื่อนร่วมโลกได้เลย

 

ภาพ : hypebeast


source : hypebeast