Virgil Abloh หยิบงานเฟอร์นิเจอร์ของสถาปนิกระดับตำนาน มารีดีไซน์ใหม่เป็นของ 3 อย่างที่มีแค่หลักพันชิ้นบนโลก!

ขยันจับงานเฟอร์นิเจอร์ให้ชาวสตรีท-นักแต่งบ้าน ใจบ่ดีจริงๆ!

เมื่อ Virgil Abloh ยังคงสานความสัมพันธ์ต่อกับ Vitra แบรนด์เฟอร์นิเจอร์อายุ70 ปี สัญชาติสวิส ที่เคยร่วมงานกันมาแล้วในปี 2019 และจัดนิทรรศการ “ Virgil Abloh c / o Vitra: US Edition”  ขึ้นใหม่

คราวนี้ เขาหยิบผลงานคลาสสิกระดับตำนานอย่างเก้าอี้ “Antony” และโคมไฟ “Petite Potence” ของ Jean Prouvé ช่างตีเหล็ก นักออกแบบ สถาปนิกและวิศวกรผู้ทำให้โลกรู้จักการนำเหล็กมาทำโครงเก้าอี้ มารีดีไซน์ให้กลายเป็น3 ไอเท็มสุดลิมิเต็ดสี “Baby Blue” ทั้งเก้าอี้และโคมไฟเหล็กดัดแสนเก๋ที่มีเพียง150 ชิ้น ส่วนกล่องเซรามิกก็มีแค่ 999ชิ้นเท่านั้น แถมยังรันนับเบอร์ไว้ทุกตัวด้วย

“ผมชอบและอยากนำเสนอผลงานของ Prouvé ให้กับคนรุ่นปัจจุบัน ซึ่งอาจไม่เห็นถึงความสำคัญในงานของเขา Prouvé เป็นนักออกแบบที่มีหลายแง่มุม ไม่จำกัด และไม่ติดอยู่ในกรอบ ความสามารถมากมายของเขาส่งผ่านผลงานที่ผสมผสานศิลปะเข้ากับจิตสำนึกทางสังคม ผมรู้สึกเชื่อมโยงกับ Prouvé ในแง่ที่ผมก็ทำงานศิลปะ แฟชั่น ดนตรีและการกุศล เพื่อเชื่อมโยงแนวคิดเหล่านี้เข้าด้วยกันและส่งข้อความที่ยิ่งใหญ่ไปยังโลกเช่นเดียวกับเขา” Virgil เล่าถึงการที่เขาหยิบผลงานของนักออกแบบชั้นครูมาสร้างสรรค์คอลเลกชันนี้

Virgil Abloh c / o Vitra: US Editionวางขายแล้วที่ Basic.Space  และมีป๊อปอัพให้ชมในสตูดิโอออกแบบ Alaska Alaska ที่ Miami

ภาพ : hypebeast


source : hypebeast