Shop ใหม่ของ Acne Studios ที่แทบจะไม่ใช่ร้านขายเสื้อผ้า แต่แทบจะเป็นมิวเซียมอยู่แล้ว!

ไม่เฉพาะแค่เกาหลีใต้ ที่แต่ละ Shop งัดเอาอินทีเรียมาสู้กันอย่างดุเดือด จนข้าวของสินค้ากลายเป็นประหนึ่งพร๊อบส์ไปซะงั้น ที่ปารีสก็เอากับเขาด้วยเหมือนกัน เมื่อ Acne Studios ไฮสตรีทแบรนด์ของชาวสวีดิช เล่นใหญ่ให้สตูดิโอออกแบบแห่งบาเซโลน่า Architectura-G มารังสรรค์การตกแต่งภายในให้ พร้อมกับจูงมือ Max Lamb นักออกแบบเฟอร์นิเจอร์ชาวอังกฤษ และ Benoit Lalloz ศิลปินชาวฝรั่งเศสมาออกแบบไลติ้งให้ด้วย

Acne Studios แห่งใหม่นี้ ตั้งอยู่บนถนนเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองน้ำหอม คอนเซปต์เกิดจาก Jonny Johansson ผู้อำนวยการสร้างสรรค์ของแบรนด์ผู้ได้ไปใช้เวลาในลานสเก็ตที่สต็อกโฮล์ม จนรู้สึกทึ่งไปกับธรรมชาติของมันซึ่งถูกสร้างไว้ใต้สะพานเพื่อไม่ให้เปียกและลื่น การได้นั่งมอง bowl อันคดโค้งนั้น ราวกับได้ละเอียดบทกวีที่มีท่วงทำนองสวยงาม ขณะเดียวกันก็ยังชวนให้นึกถึงสะพานที่มีมากมายในปารีส สองสิ่งมีความเชื่อมถึงกันอย่างประหลาด เมื่ออยากให้เกิดความรู้สึกนี้อีกครั้ง เขาจึงนำแนวคิดนี้กลับมาบรรจุลงในอาคารที่ออกแบบให้กระจกสูงจรดเพดานเพื่อรับกับแสงด้านในที่ดีไซน์ให้เหมือนคลื่น มีเฟอร์นิเจอร์รูปทรงอ่อนนุ่มสีดำโดดเด่น ตัดด้วย Saint-Maximin stone หินโทนสีทองที่เล่นกิมมิกในวัสดุและสีสันที่สื่อความหมายถึงปารีส ซึ่งเป็นโทนสีเดียวกับเสาและสถาปัตยกรรมด้านนอก

อินทีเรียสวยสะกดใจ แล้วก็ปล่อยให้สินค้าประดับอยู่อย่างน้อยชิ้น เหมือนเข้าชมพิพิธภัณฑ์เลยเชียว ใครไปเที่ยวปารีสช่วงนี้ ก็อย่าลืมแวะไปแล้วถ่ายรูปมาอวดกันบ้างนะ

ภาพ : Acne Studios


source : Acne Studios