WHEN LOMO NEVER LIES

ย้อนกลับไปในห้วงเวลาที่โทรศัพท์มือถือและกล้องถ่ายรูปยังไม่อยู่ใกล้กัน หากคุณอยากได้กล้องถ่ายรูปมาเป็นเพื่อนสักตัว และถ้าตั้งโจทย์ว่ามันต้องไม่ใช่กล้องดิจิตอล “โลโม่” อาจเป็นสิ่งที่ถูกคิดถึง


ในช่วงหนึ่งของชีวิตใครหลายคน โลโม่ หรือ Lomography ไม่ได้เป็นเพียงอุปกรณ์บันทึกภาพเท่านั้น แต่ด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัว กับสีและแสงที่ได้เห็นหลังจากม้วนฟิล์มถูกล้างออกมา คำว่า “สนุก” กลายเป็นอีกคำสำหรับการถ่ายรูป หลายคนพบกันเพราะชอบอะไรเหมือนกัน เช่นเดียวกับสังคมโลโม่วัน

วานสีเพี้ยนได้ผ่านไปแล้ว แต่ความทรงจำยังคงอยู่ จนมาวันนี้ที่เราทนความคิดถึงไม่ได้อยากกลับมาจับกล้องตัวเก่าอีกครั้ง
ขอต้อนรับสู่โลกปัจจุบันแห่งอดีต วันนี้โลโม่ได้กลับมา (สร้างความอยากได้) อีกครั้ง กับ Lomo’Instant Automat ผลงานเท่ๆ จากโลโม่ ซึ่งยังคงคอนเซปต์เดิมในแง่ของสีภาพที่ถูกย้อมด้วยความสนุก เพียงแต่เป็นความสนุกในฉบับที่รวดเร็วกว่าเดิม กดชัตเตอร์เมื่อไหร่ ไม่กี่อึดใจภาพถ่ายก็เดินออกมาให้เชยชม

โดย Lomo’Instant Automat มีให้เลือก 3 สไตล์ด้วยกัน ได้แก่ Bora Bora (สีขาว), Playa Jardín (สีดำ),  South Beach (สีแดง)

อย่างไรก็ตาม ใครที่มองว่าโลโม่คือกล้องของเล่น (Toy Camera) ก็ไม่ใช่เรื่องผิดอะไร เพราะนี่คือการเล่นที่จริงจัง ด้วยเทคโนโลยีที่มาพร้อมกับความอนาล็อกในคราวนี้ เรียกได้ว่าไม่ธรรมดา Lomo’Instant Automat มาพร้อมกับฟังก์ชันมากมาย – ไม่ได้มีแต่เพียงความเท่เท่านั้น!

• ถ่ายภาพซ้อนได้ไม่อั้น
• ฝาปิดกล้องเป็นรีโมตชัตเตอร์แบบไร้สาย ถ่ายเซลฟ์ฟี่ได้ง่ายขึ้น และสำหรับปุ่มชัตเตอร์ก็สามารถเป็นกระจกเซลฟ์ฟี่ได้ในตัว
• เจลสีคัลเลอร์แฟลชแถมในชุด สามารถเปลี่ยนมู้ดของภาพได้ตามใจชอบ
• เลนส์เสริมให้เปลี่ยนเลนส์ได้ ทั้ง Close-up, Ultra-Wide และ Fisheye และมี Splitzer ในชุด ไว้ใช้ถ่ายภาพสร้างสรรค์ได้อย่างเต็มที่
• โหมดชัตเตอร์บี เหมาะกับใครที่ชอบวาดไฟส่วนตัวเราชอบสีแดงเป็นพิเศษ (อย่ามาแย่งนะ!) โดยราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 149 USD (ประมาณ 6,130 บาท)

สั่งซื้อสินค้าได้ทาง
https://shop.lomography.com/th/cameras/lomo-instant-automat

ดูข้อมูลของกล้องอย่างละเอียดได้ที่:
https://microsites.lomography.com/lomo-instant-automat/th