ศิลปะและแฟชั่นมักเป็นของที่มาคู่กันเสมอ แต่ถ้าเป็นการผสานกันระหว่างศิลปะแบบโพสต์ – อิมเพรสชันมิสม์กับสตรีทแฟชั่นคงเป็นสิ่งที่น่าแปลกตาไม่น้อย ซึ่งครั้งนี้แบรนด์สเก็ตบอร์ดชื่อดังอย่าง Vans ได้สร้างความฮือฮาให้กับวงการสตรีทแฟชั่นกันอีกครั้งกับการปล่อยคอลเล็คชั่น Vincent Van Gogh x Vans ที่ได้นำเอาผลงานของศิลปินอันดับโลกจาก Vincent ฉ มารังสรรบนเสื้อผ้าและรองเท้ากันอย่างจัดเต็ม

โดยในครั้งนี้ Vans ได้นำเสื้อยืด ฮู้ดดี้ แจ็กเก็ต หมวก กระเป๋า และรองเท้ารุ่นคลาสสิกทั้ง 4 รุ่น อย่าง Sk8-Hi, Slip On, Authentic, และ Oldskool มาแต่งเติมผลงานภาพวาดสีน้ำมันชื่อก้องโลกอย่าง Skull,  Almond Blossom, Sunflowers รวมไปถึงภาพวาดพอร์ตเทรตของ Van Gogh ซึ่งในคอลเล็คชั่นนี้ถือได้ว่า Vans ใส่ใจในรายละเอียดมากอย่าง Slip On ลายจดหมายที่มีการลงดีเทลตัวอักษรลงไปถึงขอบยาง หรือแม้กระทั้งการลงรายละเอียดภาพวาดไปถึงพื้นข้างในกันเลยทีเดียว

ใครที่อยากได้แฟชั่นเท่ๆ พร้อมบุญไปด้วยก็ต้องรีบจับจองกันหน่อย เพราะรายได้จากการวางจำหน่าย มอบให้ Van Gogh Museum นำไปให้เก็บรักษาผลงาน และของสะสมของ Vincent Van Gogh ให้กับคนรุ่นหลังได้ชื่มชมต่อไป และวางจะจำหน่ายในเว็บไซต์ของพิพิธภัณฑ์ vangoghmuseumshop.com เร็วๆ นี้

ภาพ : Hypbeast

 


Source : Hypbeast