Kodak เปิดตัวกล้องฟิล์ม Half Frame บอดี้สวยไม่ไหวและถ่ายได้ 72 รูปต่อม้วน

ชาวสตรีทสาวกกล้องฟิล์มมีอะไรมาให้กวนใจกันอีกแล้ว เมื่อ Kodak ส่ง Ektar H35 half-frame camera มาให้เลือก ถึง 4 สี ได้แก่ black, brown, sage และ sand ในสไตล์เรโทรที่ขนาดจิ๋วแจ๋ว เบาเพียง 100 กรัมเท่านั้นเพราะตัวเครื่องผลิตจากพลาสติก ABS ซึ่งมีความกว้างอยู่ที่ 110 มม. สูง 62 มม. และหนา 39มม. ความกระทัดรัดมินิมอลนี้ เลยเหมาะจะพกพาไปในวันชิลล์ๆ เป็นพร้อบส์สุดเกร๋ได้ด้วยนะเออ แถมสเปกก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่นะ ใช้งานสะดวกแค่ใส่ถ่าน AAA 1 ก้อน โดยมีแฟลชพร้อมในตัว ส่วนความยาวโฟกัสเลนส์กว้าง 22 มม. ฟิกซ์รูรับแสง (F) ที่ 9.5 สปีดชัตเตอร์ (S) ที่ 1/100 และเจ้ากล้องตัวนี้มีกำหนดการเปิดตัวในปลายเดือน มิ.ย. นี้ สนนราคาอยู่ที่ 49.9$ หรือหลักพันกลางๆ เต้าอั้น!

สำหรับกล้อง half-frame มีทริกการถ่ายง่ายๆ คือ ในหนึ่งเฟรมเราจะได้ 2 รูป แนวตั้ง ถ้าอยากได้ภาพแลนสเคปแนวนอน ก็แค่สลับกล้องตั้งขึ้นแทน หรือถ้าจะให้สนุกและเล่าเรื่องกว่านั้น ก็ครีเอทสองภาพในเฟรมสองรูปได้ตามใจ จะเป็นสองภาพกว้าง-แคบ หรือ 2 แอคในเฟรมเดียว แค่คิดก็น่าลองแล้วแบบไม่ต้องกลัวเปลืองฟิล์ม!

ทีนี้ก็มาลุ้นกันว่าจะมีวางขายที่ไทยด้วยรึเปล่า แต่ถ้าใครอดใจไม่ไหว ไปกดใส่ตระกร้าไว้ก่อนได้ที่ retopro.co/collections/all

 

ภาพ : Kodak


source : Kodak